Ước mong được làm cô giáo - Suất học bổng thứ sáu • Phân bón & Thuốc BVTV Đức Thành

Ước mong được làm cô giáo – Suất học bổng thứ sáu

BTN – Vượt qua những khó khăn về gia cảnh, em học trò Nguyễn Thị Mỹ Linh (lớp 5A, Trường tiểu học La Văn Cầu, TP. Tây Ninh) đã không ngừng nỗ lực vươn lên học giỏi, trở thành tấm gương sáng để bạn bè noi theo.
Chương trình tiếp sức đến trường
Chương trình tiếp sức đến trường
Một thời gian dài, gia đình Linh phải sống chật vật trong túp lều nhỏ được dựng tạm bợ trên mảnh đất của một người thân. Cả nhà 4 người cứ sống lây lất ngày qua ngày, khổ nhất là những khi trời giông gió, cha mẹ Linh phải thức trắng để trông chừng các con vì sợ túp lều đổ sụp. Bất chấp sức khoẻ ngày một yếu do căn bệnh đường ruột kinh niên, cha của Linh vẫn làm đủ thứ công việc như: phụ hồ, khuân vác, làm cỏ, cấy lúa… Còn mẹ Linh cũng vất vả đi phụ giúp việc nhà chỉ mong kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống và lo cho con cái ăn học.
Nguyễn Thị Mỹ iLinh
Góc học tập đơn sơ của em học trò nghèo Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Cách đây 3 tháng, được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, gia đình Linh vui mừng đón nhận căn nhà đại đoàn kết. Ngôi nhà mới tuy đơn sơ và vẫn còn thiếu thốn nhiều thứ nhưng cha mẹ Linh có thể yên tâm làm lụng, không còn thấp thỏm lo sợ mỗi khi mưa gió.

Dù nghèo khó, túng thiếu cứ bủa vây gia đình suốt năm này qua năm khác, nhưng không chặn được ước mơ học hành của Linh. Hằng ngày, sau giờ lên lớp, về đến nhà Linh đều dành thời gian quét dọn nhà cửa, phụ giúp cha mẹ những công việc lặt vặt và chăm nom đứa em mới vào lớp một. Thời gian còn lại Linh dành hết cho việc học. Góc học tập của em chỉ có một chiếc bàn cũ do cha nhặt về từ đống đồ cũ người ta đem bỏ đi. Ðây là nơi Linh miệt mài với những con chữ, nuôi ước mơ trở thành cô giáo của trẻ em nghèo.

Dáng vẻ nhỏ con và có phần nhút nhát, Linh để lại nhiều ấn tượng cho người xung quanh về sự thông minh, suy nghĩ chín chắn. Dẫu gia đình khó khăn, nhưng em không tự ti, mặc cảm về bản thân mà càng lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi. Không những học giỏi, Linh còn là một học sinh ngoan hiền, lễ phép với thầy cô và luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn cùng lớp trong học tập. Cũng bởi tính tình hiền lành, hoà đồng nên em luôn nhận được sự yêu quý của mọi người xung quanh.

Anh Nguyễn Văn Lâm- cha của Linh chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi bận rộn suốt ngày lại ít học nên không kèm cặp con cái học hành được. Tuy vậy, Linh rất ham học, có ý thức tự giác nên chúng tôi cảm thấy rất an ủi và vui mừng. Dù vất vả thế nào hai vợ chồng tôi cũng luôn tự nhủ phải cố gắng để lo cho con cái ăn học đàng hoàng. Như vậy, các con tôi mới có được tương lai tốt hơn”.

Hoà Khang

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành
thực hiện

Nguồn tin: baotayninh.vn