Hiệu quả tử một buổi tọa đàm “ Động lực khởi nghiệp” • Phân bón & Thuốc BVTV Đức Thành

Hiệu quả tử một buổi tọa đàm “ Động lực khởi nghiệp”

Chiều 27.10, tại hội trường Khối vận thành phố Tây Ninh, Hội Liên Hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức tọa đàm “Động lực khởi nghiệp” năm 2017, nhằm động viên các chị em phụ nữ phát huy nội lực. chủ động tham gia phát triển kinh tế, từ đó giảm nghèo bền vững.
HIỆU QUẢ TỬ MỘT BUỔI TỌA ĐÀM “ ĐỘNG LỰC KHỞI NGHIỆP”
Buổi tọa đàm do chị Lê Thị Mai Huyền – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành chủ trì. Với kinh nghiệm gần 30 năm trong lĩnh vực kinh doanh, chị Huyền đã hổ trợ tư vấn cho 13 hội viên Phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Tây Ninh.
Hầu hết các chị đều muốn đầu tư kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ nhưng chỉ mới hình thành ý tưởng ban đầu. Nhiều chị chưa từng có kinh nghiệm buôn bán hoặc chưa có vốn để thực hiện. Trong suốt thời gian tọa đàm, chị Huyền vừa phân tích, vừa động viên, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh để các chị em tham khảo.
Chị Huyền – Tổng Giám Đốc công ty Đức Thành phát biểu trong lễ trao vốn chính thức

Điển hình là trường hợp của bà Nguyễn Thị Điệp (64 tuổi), hội viên Phụ nữ tại xã Tân Bình. Đến với buổi tọa đàm, bà Điệp bày tỏ mong muốn về việc kinh doanh xe nước mía tại nhà. Từ trước đến nay, bà Điệp chưa từng kinh doanh gì. Nhà bà Điệp có 3 công đất trong các loại cây như mía, thơm, mít…để bán cho thương lái. Hiện tại, các con của bà đã lập gia dình ra ở riêng, giờ đây bà muốn mở tiệm nước mía nhỏ tại nhà, để tận dụng cây trồng trong vuồn, có thêm thu nhập. Sau khi trao đổi về ước muốn khởi nghiệp và gia cảnh của bà Điệp, chị Huyền đánh giá cao mô hình khởi nghiệp này. Tuy nhiên, chị lưu ý bà Điệp lưu ý bà Điệp phải tìm hiểu kỹ lưỡng về yếu tố thị trường và nhu cầu của người dân tại nơi bà muốn kinh doanh. Sau khi nghe chị Huyền phân tích và động viên, bà Điệp đã tự tin hơn và quyết tâm thực hiện công việc này.
Là một trong những hội viên tham gia buổi tọa đàm, chị Phạm Thị Phương Linh, hội viên Phụ nữ phường 3 nhận định, buổi tọa đàm đã giúp chị thấu hiểu hơn về lĩnh vực kinh doanh, dù là buôn bán nhỏ lẻ. Theo chị Linh, chị Huyền là người nhiệt tình, phân tích kỹ lưỡng từng mô hình khởi nghiệp của chị em để đưa ra lời khuyên tốt nhất.
Chị Huỳnh Thị Kim Oanh – Chủ tịch Hội LHPN Thành phố cho biết, buổi tọa đàm đã mang đến hiệu quả tích cực, góp phần giúp chị em hội viên có nền tảng kiến thức kinh doanh, tạo động lực để các chị tự tin khởi nghiệp dù bất cứ độ tuổi nào. Trong thời gian tới, Hội LHPN Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi tọa đàm như thế này để đáp ứng nhu cầu tư vấn khởi nghiệp của chị em.

Được biết sau bưởi tọa đàm, những ý tưởng kinh doanh khả thi của hội viên sẽ được Công ty TNHH Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành hỗ trợ váy vốn không lãi xuất để phát triển kinh doanh, từng bước cải thiện kinh tế gia đình. Mỗi chị sẽ được vay 5-10 triệu đồng không tính lại và hoàn trả trong vòng 1 năm bằng cách trả góp hàng tháng.
Trong thực tế, hầu hết những hộ nghèo rất cần được tư vấn, phân tích và định hướng kinh doanh để nguồn vốn đầu tư mang lại hiệu quả cao và bền vững hơn. Buổi tọa đàm tuy nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả to là như vậy!
Ngày 14 tháng 11 vừa qua, lễ “ Trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Một số hình ảnh của buổi lễ vừa qua.