Câu chuyện thứ hai - Người thợ may • Phân bón & Thuốc BVTV Đức Thành

Câu chuyện thứ hai – Người thợ may

Đến với chương trình, chị Ánh Hồng có chia sẻ mong ước của chị là có thể mua được máy may để chị có thể trang trải cuộc sống, cho con chị được đi học. Gia đình chị trong hộ nghèo địa phương, chị thích may lắm nhưng không thể mua máy vì không có tiền.

Theo mọi người cũng biết, nghề may chẳng khác nào “làm dâu trăm họ” cả. Để khách hàng vừa lòng, thì người thợ may phải thõa mãn họ về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm. Nếu không thể theo kịp xu hướng trong ngành này thì rất dễ bị đào thải.

Phỏng vấn chị Ánh Hồng sau khi được hỗ trợ nguồn vốn, chị vui vẻ chia sẻ: “Hầu hết số vốn vay tôi dùng để mua máy may, hiện tại thì có 5 máy may và 1 máy vắt sổ. Nhưng máy vắt sổ người kia vừa mượn mang về rồi, vì nhà họ khó khăn hơn. Nói chung ta giúp mình, mình giúp người khác. Ngoài ra có máy thì người ta may thêm những công việc khác của người ta nữa. Họ may thì lương em đắp thêm vô để họ có thể mua máy may và bây giờ hầu hết những người làm cùng ở đây đều có máy may rồi. Họ vui, em cũng vui lắm vì sự chia sẻ của em giúp đỡ được họ. Em thật sự rất biết ơn, em cám ơn Đức Thành nha!”

IMG 1188

 

1

 

IMG 1192
TRUC HUYNH