Hotline: 0935 921 923

Cà phê tăng theo đà phục hồi của thị trường thế giới

Thứ sáu - 02/11/2018 10:49
Mở đầu phiên giao dịch sáng nay 2/11, giá cà phê tại thị trường Tây Nguyên tăng nhẹ, trung bình 700 đồng/kg. Cụ thể, tại Lâm Đồng, giá cà phê tăng từ 35.500 đồng/kg ngày hôm qua lên 36.200 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 2/11 đã tăng nhẹ 700 đồng/kg. Ảnh minh họa.
Giá cà phê hôm nay 2/11 đã tăng nhẹ 700 đồng/kg. Ảnh minh họa.
Tương tự tại Đắk Lắk giá cà phê hôm nay 2/11 cũng tăng nhẹ. Huyện Cư M’gar giá cà phê là 36.900 đồng/kg, còn ở Ea H’leo và Buôn Hồ đều có chung giá 36.800 đồng/kg.

Tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, giá cà phê hôm nay 2/11 giao động ở mức 36.700-36.800 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá cà phê robusta giao tháng 1/2019 trên sàn ICE lúc 15h15 ngày 1/11 tăng mạnh 2,3% lên 1.715 USD/tấn. Trong khi đó, giá cà phê arabica giao tháng 12 trên sàn New York lúc 17h30 ngày 1/11 tăng 4,4% lên 118 UScent/pound.
Theo đánh giá từ các chuyên gia, giá cà phê tăng vì ảnh hưởng từ đà phục hồi tới 2 - 4% của giá cà phê thế giới cuối phiên hôm qua.

Tại Hội thảo "Hành trình từ hạt Cà Phê đến Cup”, chia sẻ về tổng quan thị trường cà phê Trung Quốc thông qua Bigdata, ông Tony Wong, Giám đốc cuộc thi Barista thế giới 2012 - 2018, cho biết năm 2017 - 2018 thị trường tiêu thụ cà phê ở Trung Quốc đạt 934,8 triệu tấn, tăng 21% so với năm trước. Sản lượng sản xuất chỉ dừng ở con số 9,6 triệu tấn, giảm nhẹ so với niên độ 2016 - 2017 do thời tiết khắc nghiệt.

So sánh so với thị trường khác như Mỹ (3,6%), Nhật (1,7%) thì lượng tiêu thụ cà phê của Trung Quốc lớn nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng kép đạt 30%. Ông dự báo tốc độ này trong giai đoạn 2015 - 2020 là 33,8%.

Ông Tony Wong cho hay, thị trường cà phê Trung Quốc chủ yếu là cà phê hòa tan, chiếm 99% khối lượng và 98% giá trị của doanh số bán lẻ, mặc dù cà phê rang xay có tốc độ tăng nhanh hơn. Dạng cà phê hòa tan phổ biến nhất là 3 trong 1 chứa cà phê, đường và chất tạo màu trắng, cũng như các chất tạo mùi vị khác.

Mặc dù, Trung Quốc vẫn là quốc gia sử dụng trà chủ yếu với doanh số bán lẻ trà gần gấp 10 lần cà phê. Tuy nhiên ông Wong cho rằng, cà phê có tiềm năng rất lớn tại Trung Quốc bởi hế hệ trẻ thích uống cà phê trong văn phòng nhiều hơn trà.
Nguyễn Tố (Dân Việt)

Nguồn tin: www.tintucnongnghiep.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây